9/24/2556

[Trans] 130827 OhMyNews Interview CHANBAEK~♥

130827 OhMyNews Interview

หมายเหตุ: แปลมาเฉพาะคำถามที่ชานยอลและแบคฮยอนได้ตอบ หรือคำถามที่น่าสนใจ

Q: สมาชิกแต่ละคนในห้องแบ่งกันแบบนี้คือ แบคฮยอน, ชานยอล, ซิ่วหมิน, เทา / เซฮุน, ลู่หาน, ดีโอ / ซูโฮ, ไค, เฉิน / เลย์, คริส, ผู้จัดการ อยากรู้ว่าแบ่งห้องกันยังไง

ไค: ไม่มีมาตรฐานอะไรนะครับ (หัวเราะ)
เลย์: ผมได้อยู่ห้องเดียวกันกับพี่ผู้จัดการตลอดเลยครับ พวกพี่เขาคงชอบผมเนอะ

—-

Q: มีเรื่องอะไรที่อยากบ่นถึงรูมเมทไหม

แบคฮยอน: ที่ห้องของพวกผมไม่มีนะครับ แต่เป็นห้องของพี่ซูโฮครับ พี่เขาไม่สบายบ่อยๆ ก็เลยเปิดแอร์ไม่ได้
ไค: พวกเราเหนื่อยจากการทำงานก็เลยป่วยง่าย เป็นหวัดง่ายครับ ก็เลยไม่เปิดแอร์

—-

Q: แต่ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆ เลยนะ

เฉิน: เพราะอย่างนั้นเราก็เลยทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้วครับ อย่างลองเปิดหน้าต่าง
ไค: ผมรู้สึกลำบากมากเลยครับ เวลาตื่นเช้ามาก็จะเหงื่อท่วมตัวเลย ไม่นานมานี้ก็เริ่มใช้พัดลมระบายอากาศแล้วก็ทนกับอากาศร้อนเอาครับ พวกเราตกลงกันว่า ‘เปิดกันสักชั่วโมงนึงเถอะ’ เพราะฉะนั้นผมกับพี่เฉินก็เลยไม่ค่อยมีอะไรต้องบ่น แต่ถ้าสมาชิกคนอื่นมาที่ห้องของพวกเราแล้วก็จะบ่นว่ามันเหมือนห้องอบไอน้ำเลยครับ
แบคฮยอน: สมาชิกคนอื่นๆ นี่พออาบน้ำแล้วก็จะรู้สึกสดชื่นใช่มั้ยครับ แต่สองคนนี้เท่านั้นที่ตัวเหนียว (หัวเราะ)
เฉิน: แต่ข้อดีก็คือเราไม่เจ็บป่วยจากการตากแอร์เยอะๆ นะครับ

—-

Q: พอพูดถึงเรื่องอากาศแล้ว พวกคุณไม่เคยมีวันหยุดกันเลยใช่ไหม (ทุกคน: ใช่!) มีอะไรที่อยากทำไหม?

แบคฮยอน: อยากเจอพ่อแม่แล้วกินข้าวบ้านครับ ทุกวันนี้ได้แต่สั่งอาหารมากิน
ชานยอล: อยากไปทะเลหรือสวนน้ำกับสมาชิกทุกคนครับ
ไค: ใช่ๆ เมื่อเร็วๆ นี้เราได้ไปสวนน้ำมาเพราะว่ามีงาน แล้ว…
ชานยอล: ข้างล่างเวทีเป็นสระน้ำครับ ผมอยากกระโดดลงไปมากๆ เลยแต่ผมติดไมค์อยู่ก็เลยต้องอดทนไว้ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเราก็ใช้ชีวิตกันอย่างสนุกสนานที่หอพักกัน ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีแล้วครับ ที่พวกเราได้อยู่ด้วยกัน

—-

Q: ไม่นานมานี้ได้ดูรายการ ‘Weekly Idol’ ทุกคนตลกกันหมดเลย มีสมาชิกที่ตัวจริงแตกต่างกับเวลาออกโทรทัศน์ไหม

ชานยอล: อืม… พวกเราก็ไม่ค่อยได้ไปออกรายการอะไรเท่าไหร่นะครับ อีกอย่างหนึ่งก็คือพวกเราไม่ได้พยายามปิดบังนิสัยจริงๆ ของตัวเองเวลาไปออกรายการอยู่แล้ว ใน ‘Weekly Idol’ นั่นเราได้แสดงนิสัยจริงๆ ของตัวเองออกมาเลยครับ

—-

Q: เวลาดูรายการโทรทัศน์แล้วก็จะเห็นชานยอลกับแบคฮยอนเล่นสนุกกันตลอดเลย นั่นคือ ‘บีเกิ้ลไลน์’ ใช่รึเปล่า

ชานยอล: เราเป็นแบบนั้นตั้งแต่สมัยโปรโมทในชื่อของ ‘EXO-K’ แล้วครับ พวกเราสองคนมักจะเล่นอะไรตลกๆ กัน เล่นสนุกในรถกันบ่อยด้วยครับ
แบคฮยอน: แต่พอมีใครเล่นซนแล้วดีโอก็จะกลายเป็น ‘ฮโยโดรือ’ เลยครับ (T/N: ชื่อเล่นของดีโอ มาจากชื่อของ Fyodor Yurchikhin ที่เป็นนักมวยปล้ำ)
ดีโอ: (พูดเสียงจริงจัง) ก็เล่นไร้สาระกันอะ พวกนี้เสียงดังหนวกหูอะครับ

—-

Q: จริงรึเปล่าที่ดีโอมีพลังแข็งแกร่งขนาดว่าทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้เลย

ชานยอล: ช่วงนี้ผมรู้สึกอย่างนั้นนะ เหมือนเป็นคาแรคเตอร์เขาไปแล้ว
แบคฮยอน: ฟีลแบบ ‘นักต่อสู้ที่เยือกเย็น’ เนอะ?
ดีโอ: (พูดเสียงจริงจังอีกครั้ง) มีแต่พวกนายคิดแบบนั้นนะ
ไค: เวลาผมแกล้งพี่ซูโฮเขาก็จะหัวเราะกันใช่มั้ยครับ? แต่เวลาแกล้งพี่น่ะ….
แบคฮยอน: (พูดอย่างรวดเร็ว) ถ้าให้บรรยายคำเดียวก็คือ ‘หมัดน้ำแข็ง’ ครับ

—-

Q: พอได้มาคุยกันแบบนี้แล้วรู้สึกว่าสนุกมากๆ เลย ถ้าได้ถ่ายรายการเรียลลิตี้ในหอก็คงน่าสนุกดี

เลย์: ก่อนอื่น…คงต้องย้ายหอก่อนครับ
ไค: พวกเรายุ่งจนไม่ได้จัดหอเลยครับ
ชานยอล: นี่เป็นครั้งแรกที่ได้อยู่หอด้วยกัน 12 คนครับ พวกเราย้ายเข้ามาในช่วงเดียวกับที่เตรียมตัวคัมแบ็คพอดี ก็เลยไม่ได้จัดหอเลย นอกจากนี้แฟนๆ ก็ยังให้ของขวัญมาเยอะจนกองเต็มไปหมดด้วยครับ…… ในวันแรกที่ย้ายเข้ามาผมรู้สึกว่าห้องมันกว้างขนาดเตะบอลหรือขี่จักรยานได้เลยนะ? แต่ตอนนี้ไม่มีกระทั่งที่ที่จะนั่งกันได้ครบๆ เลยครับ นั่งกันได้แค่ซัก 3-4 คนอง?
เฉิน: แต่ผมคิดว่าถ้าพวกเรา 12 คนได้ถ่ายรายการวาไรตี้ก็คงสนุกดีครับ

—-

Q: เมื่อเร็วๆ นี้ได้ไปออกรายการ ‘We Got Married’ ไม่ใช่เหรอ

ชานยอล: ถ้าถามว่าพวกเรารู้สึกยังไงตอนนั้น พวกเรารู้สึกผิดมากๆ ครับ
ไค: พอทำอีเวนท์เสร็จปุ๊บ ก็ส่งข้อความไปหาแทมินว่า ‘รักนะ’ ครับ รู้สึกว่าทำได้ไม่ดีเลยทั้งที่เป็นคำขอร้องจากเพื่อน
ซูโฮ: ถ้าไม่นับตอนย่างเนื้อแล้วก็รู้สึกว่าทำได้แย่หมดเลยครับ
ชานยอล: ที่แย่กว่านั้นอีกก็คือเนื้อเกือบไหม้เลยนะ เราตั้งใจถ่ายทำกันตั้งชั่วโมงแต่ได้ออกอากาศแค่ซักนาทีเดียวเอง? (หัวเราะ) ในระหว่างถ่ายทำ พวกนักเขียนบทกับผู้กำกับบอกว่าตอนนั้นสนุกแล้วก็ตลกดีครับ ก็เลยได้ออกอากาศแค่ตอนนั้นแหละมั้ง!

—-

Q: แต่ถึงอย่างนั้นรายการก็สนุกดีนะ นั่นเป็นเพราะรู้สึกอิจฉาคู่ ‘แทมิน-นาอึน’ หรือเป็นเพราะเนื้อ

ไค: ฉากสวีทๆ ของสองคนนั้นดูน่ารักดีครับ
แบคฮยอน: นั่นเป็นความรู้สึกที่ดีเลยครับ รู้สึกเหมือนได้เป็นผู้ชมเลย
ชานยอล: รู้สึกผิดนะครับที่ตื่นเต้นขนาดนั้น ถึงจะเป็นรายการโทรทัศน์ แต่นั่นก็เป็นครั้งแรกที่ได้ทำอีเวนท์ รู้สึกเหมือนพวกเราทำพังเลยล่ะครับ
แบคฮยอน: เพราะพวกเราไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการออกรายการเท่าไหร่
เลย์: แต่เนื้ออร่อยจริงๆ นะครับ

—-

Q: สมมติว่าถ้าสมาชิก EXO ต้องถ่ายรายการ ‘We Got Married’ จะเป็นยังไง

ชานยอล: ถ้าดีโอได้ถ่ายคงดีนะ เพราะเขาเป็นคนจิตใจดีมากๆ เลย
เฉิน: เขาเป็นคนที่คอยดูแลเอาใจใส่คนอื่นได้ดีมากๆ ครับ
ไค: ไม่ๆ ผมอยากให้ลองกันทุกคนนะ อยากรู้ว่าแต่ละคนจะเป็นยังไงน่ะครับ

—-

Q: ชุดที่ใส่ขึ้นเวทีนั้นเป็นที่สนใจมากเลย เลขประจำตัวบนชุดเบสบอลของสมาชิกแต่ละคนไม่เหมือนกันใช่ไหม

ชานยอล: ช่วง ‘Wolf’ ทุกคนจะใส่เสื้อเบอร์ 88 เหมือนกันครับ นั่นเป็นเพราะว่าเพลงมีคอนเซปต์แบบฮิพฮอพ คำว่าฮิพฮอพ (HIPHOP) ก็คือ HH และ H คือตัวอักษรตัวที่ 8 ในภาษาอังกฤษครับ ก็เลยเป็น 88 แต่ในช่วง ‘Growl’ จะเป็นเลขที่แต่ละคนคิดเองครับ ดีโอเป็นเบอร์ 12 หมายถึง 12 คนใน EXO เซฮุนเป็นเบอร์ 94 เพราะเกิดปี 1994 ส่วนผมตอนประถมมีชื่อเล่นว่า ‘พัคชานโฮ’ ก็เลยเป็นเบอร์ 61 ครับ* เพราะว่าเป็นนักกีฬาที่ผมชอบด้วย และถ้าพูดถึงเบสบอลก็ต้องพูดถึงพัคชานโฮไงครับ (T/N: พัคชานโฮ เป็นชื่อนักเบสบอล เสื้อหมายเลข 61)

แบคฮยอน: ของผมเป็นเบอร์ 4 ครับ เพราะในเบสบอล ผู้ตีคนที่ 4 เป็นคนที่สำคัญที่สุด ก็เลยใส่ไปแบบไม่ตั้งใจครับ

—-

Q: ได้ที่ 1 ในชาร์ตเพลง และได้รางวัลที่ 1 ในรายการเพลงมาแล้ว มีเป้าหมายที่เหลืออยู่ในปี 2013 อีกไหม

แบคฮยอน: อยากจะได้รับรางวัลจากงานประกาศรางวัลที่จัดขึ้นปลายปีครับ เพราะว่าพวกเราได้รางวัลศิลปินหน้าใหม่กันไปแล้ว ก็อยากจะได้รางวัลแบบ เพลงแห่งปี หรือไม่ก็ อัลบั้มแห่งปี? (หัวเราะ) พี่ซูโฮคงได้ร้องไห้อีกรอบ
ซูโฮ: อยากจะจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวดูสักครั้งครับ ไม่ใช่ปีนี้แต่เป็นสักปีหน้า ซึ่งก็ต้องทำกิจกรรมและทำเพลงออกมาอีกด้วย
ไค: อย่าพูดอะไรอย่างนั้นสิ บอกหมดก็ไม่สนุกกันพอดี
ชานยอล: เอ็กโซนั้นห้ามสปอยล์ครับ!

—-

Q: แผนการในอีก 10 ปีข้างหน้า

ชานยอล - ส่วนตัวแล้วผมอยากจะแต่งเพลง ทำเพลงที่จะเปล่งประกายในเกาหลีเยอะๆ เลยครับ และสมาชิกของเราก็จะเป็นคนร้องเพลงเหล่านั้น อยากทำเพลงที่ทำให้ทุกคนประทับใจ… เพลงที่จะช่วยหยุดสงครามได้ครับ (นักข่าว: จู่ๆ แบคฮยอนกับชานยอลก็ร้องเพลง ‘We are the world’ ออกมาท่อนหนึ่ง)

แบคฮยอน - อยากจะเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ที่มีความสามารถรอบด้านครับ ผมอยากจะเป็นคนที่ผู้คนยอมรับจดจำได้ และเรียกผมเป็น ‘คนที่เพียบพร้อมแล้วทุกด้าน’ ครับ

แบคฮยอน - อันนี้พูดเล่นนะครับ แต่ผมอยากซื้อภูเขาสักลูกแล้วสร้าง ‘EXO LAND’



ที่มา: OhMyNews 1 2
แปลไทย: @_chan10100hyun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น